Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Tác dụng không ngờ của việc ăn tỏi khi bụng đói

Điều kỳ diệu gì xảy ra khi bạn ăn 1 tép tỏi lúc bụng đói trong 7 ngày liên tục? Bạn sẽ không tin vào những gì xảy ra, theo healthyadvisorgroup.

Từ lâu tỏi đã nổi tiếng vì những lợi ích sức khỏe của nó. Đó là lí do chính tại sao người ta gọi nó là ‘thực phẩm chữa bệnh’ nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ăn tỏi lúc bụng đói là có lợi cho sức khỏe, thậm chí có người còn cho rằng điều này rất có hại cho dạ dày. Có thể bạn từng nghe người ta nói rằng chỉ có những người già mới nghĩ phương pháp dân gian này thực sự công hiệu. Nhưng hóa ra, phương pháp này cực kỳ hiệu nghiệm trong việc phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh.

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và kết quả cho thấy nếu ăn tỏi trước khi ăn hoặc uống bất cứ gì, điều này sẽ làm tăng sức mạnh của tỏi, biến nó thành 1 chất kháng sinh tự nhiên cực mạnh.



Điều gì xảy ra khi ăn tỏi lúc bụng đói?

Tại sao việc ăn tỏi trước khi ăn sáng lại hiệu quả hơn bình thường? Nếu bạn gặp vấn đề dạ dày, đây là 1 cách chữa trị cực kỳ hiệu quả. Vì khi đó dạ dày bạn trống rỗng, vi khuẩn không thể ẩn nấp và chúng không thể kháng cự trước sức mạnh của tỏi. Chúng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn. Bên cạnh đó, nó còn kích thích tiêu hóa và sự thèm ăn. Tỏi cũng sẽ giúp bạn kiểm soát stress, do đó khiến cơ thể ngừng sản xuất axit dạ dày – điều xảy ra khi bạn bị căng thẳng.

Nhiều người phát hiện tỏi thực sự có thể giúp giảm các triệu chứng cao huyết áp. Nó không chỉ điều hòa tuần hoàn máu mà còn ngăn ngừa nhiều vấn đề tim mạch và kích thích hoạt động của gan và bàng quang. Một số người còn tuyên bố tỏi là phương thuốc cực tốt để chữa các vấn đề thần kinh, nhưng chỉ hiệu quả khi ăn lúc đói bụng.

Tỏi cũng được xem là một trong những thực phẩm hiệu quả nhất khi nói đến việc thải độc. Nhiều thầy thuốc cho biết tỏi mạnh đến nỗi có thể giúp cơ thể tống giun sán ra ngoài, ngừa nhiều bệnh như tiểu đường, suy nhược, sốt phát ban, thậm chí một số loại ung thư.

Với những lợi ích sức khỏe này, đừng ngại ăn tỏi lúc bụng đói dù mùi vị của nó có thể gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn tỏi sống, hãy uống viên tỏi thay thế. Bạn vẫn có thể nhận được những lợi ích của nó

Tỏi là một loại thuốc chữa nhiều bệnh. Ăn tỏi khi đói phát huy tối đa thuộc tính kháng sinh tự nhiên. Theo một số nhà nghiên cứu, allicin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn mạnh giúp trị nhiễm trùng nhanh khỏi hơn. Tỏi chống lại nhiễm trùng nấm và còn đem lại nhiều công dụng khác.

1 . Loại bỏ vi khuẩn và độc tố trong dạ dày

Ăn tỏi trước khi ăn sáng giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố trong dạ dày. Nó là một kháng sinh và chất chống oxy hóa mạnh, một bộ “lọc” tự nhiên và tốt cho dạ dày.

2. Giảm nồng độ cholesterol

Nước ép tỏi đã được chứng mình là hiệu quả trong việc giảm nồng độ cholesterol trong máu. Tỏi có hiệu quả rõ rệt sau thời gian ngắn so với thuốc hạ lipid đóng gói.


3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tỏi làm giảm các triệu chứng của cao huyết áp vì nó tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa bệnh tim và ngăn chặn sự tích tụ của các mảng bám gây xơ vữa động mạch.

4. Chữa các vấn đề về dạ dày

Tỏi hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về dạ dày – kích thích tiêu hóa và giúp ăn ngon miệng hơn. Trị tiêu chảy và làm giảm việc sản xuất axit dạ dày do căng thẳng.

5. Một số lợi ích khác khi ăn tỏi lúc đói bụng.

Ăn tỏi khi đói bụng rất tốt cho chữa các vấn đề về thần kinh.

Ăn tỏi điều trị bệnh lao hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự ảnh hưởng của môi trường.

Tăng cường chức năng gan và bàng quang. Tỏi giảm triglycerides của gan giúp ngăn ngừa sự phát triển của xơ vữa động mạch.


6. Tỏi hạ huyết áp và kháng viêm

Giải độc

Trong y học cổ truyền, tỏi là một trong số những thực phẩm giải độc phổ biến và hiệu quả.

Một số lưu ý

Mặc dù tỏi rất có lợi, nhưng có một số trường hợp bạn nên ngừng ăn tỏi. Nếu bị dị ứng tỏi, hãy cân nhắc 2 điều quan trọng sau: đừng bao giờ ăn sống và nếu bạn bị nổi mề đay, sốt cao, hay đau đầu, hãy tránh ‘thần dược’ này. Một số nghiên cứu cũng phát hiện việc ăn tỏi đôi khi có thể gây tác dụng phụ ở những bệnh nhân đang uống thuốc trị HIV/AIDS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã comment.